• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Chàng kỹ sư Minh Tổng xây dựng chuyển hướng kinh doanh tài chính: “Đam mê kiếm ra tiền là đam mê thực tế”

Tốt nghiệp chuyên ngành kỹ sư xây dựng nhưng chàng trai Minh Tổng quyết định rẽ hướng sang lĩnh vực tài chính online và đã đạt được những thành công ngoài mong đợi. Chúng tôi đã có buổi lắng nghe chàng trai 9x chia sẻ những câu chuyện thú vị xung quanh công việc này.


Chào bạn, bạn có thể chia sẻ về mình cho quý độc giả cùng biết không?

Xin chào độc giả báo, tôi là Minh Tổng, 21 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Vọng Xuyên - Hà Nội . Hiện tại tôi đang kinh doanh lĩnh vực tài chính.

Bạn bắt đầu lĩnh vực tài chính từ bao giờ? Đâu là cơ duyên khiến bạn bén duyên với nghề?

Tôi tốt nghiệp đại học chuyên ngành Kỹ sư xây dựng và làm đúng ngành trong khoảng hơn 1 năm đầu tiên. Tuy nhiên, niềm đam mê thật sự của tôi là kinh doanh. Từ những năm còn ngồi trên giảng đường đại học, tôi đã có hứng thú với công việc kiếm tiền online, đã tự tìm tòi và học hỏi được phần nào. Nhưng tại thời điểm đó tài chính của một cậu sinh viên không cho phép tôi theo đuổi đam mê nên phải tạm gác lại niềm đam mê đó.

dự án tài chính uy tín để đầu tư kiếm thêm thu nhập và quan trọng là để thỏa mãn niềm đam mê trong tôi. Cho đến mãi tận năm 2020 thì tôi mới tìm hiểu được một dự án đầu tư online uy tín và quyết định tham gia vào đầu tư. Với số vốn là một tháng lương bỏ ra tại thời điểm đó, tôi đã kiếm lại lợi nhuận gấp 3 lần. Lúc đó, tôi thật sự rất vui mừng, hạnh phúc và cảm giác niềm đam mê của tôi được cháy lên hơn bao giờ hết.

Mặc dù tôi biết đó mới chỉ là con số rất nhỏ so với những anh em đang làm cùng trong lĩnh vực của tôi, nhưng thật sự nó là một bước đột phá về thu nhập của tôi từ trước đến nay.

Trong quá trình đến với ngành đầu tư tài chính, ai là người chỉ dạy, giúp đỡ bạn?

Mọi thông tin, kiến thức đều do tôi tự tìm tòi, học hỏi qua Google, Youtube và một người bạn của tôi, là người đi trước tôi ở dự án này.

Cũng chính vì muốn đột phá về mức thu nhập, với sự quyết tâm cao nên lần này tôi đưa ra những quyết định nó nhanh và chính xác hơn.

Bạn hãy chia sẻ kỹ hơn về quá trình tìm đến và làm việc với dự án này không?

Nhìn thấy cơ hội kiếm tiền từ dự án này, tôi đã đưa ra quyết định nghỉ công việc làm kỹ sư để tập trung thời gian và trí tuệ cho dự án này. Khi tôi nghỉ công việc cũ trong tay chỉ vỏn vẹn 1 tháng lương vừa mới nhận, tôi quyết định đầu tư hết. Càng làm tôi càng hiểu ra nhiều điều mà trước đó tôi chưa biết, làm cho tôi càng hăng say với nó hơn. Tôi không ngờ rằng con số thu nhập tháng đầu tiên đem lại cho tôi nó cao hơn kỳ vọng. Lúc đó, tôi biết mình đã đi đúng hướng.

Trong quá trình làm việc, bạn đã gặp những thuận lợi/khó khăn gì?

Để đạt được những thành công như hiện tại, tôi cũng đã phải trải qua nhiều khó khăn. Khi vừa mới bắt tay vào làm, tôi không biết phải bắt đầu từ đâu, không biết phải xây dựng một đội nhóm như thế nào và tìm kiếm tệp khách hàng ở đâu... Ngay đến bạn bè và gia đình cũng không ai ủng hộ tôi làm công việc này.

Thu nhập những ngày đầu rất bấp bênh, mỗi ngày chỉ kiếm được khoảng 100k-150k còn không đủ để trang trải tiền sinh hoạt ở đất Thủ Đô, nhưng tôi vẫn kiên trì, bỏ ngoài tai những định kiến của những người xung quanh.

Để có được kết quả ngày hôm nay thì ngoài sự nỗ lực của bản thân thì tôi rất cảm ơn người bạn của tôi đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong công việc và tất cả anh em trong đội nhóm đã rất hết mình hợp tác cùng với tôi trong thời gian qua.

Theo bạn thì đâu là tố chất quan trọng để tham gia vào lĩnh vực này?

Để nói về tố chất thì nhiều lắm chứ, nhất là khi đi sâu vào bản chất công việc. Nhưng theo tôi, 3 yếu tố nhất định cần phải có:

- Thứ nhất, cần có khát khao làm giàu

- Thứ hai, đã làm phải hết mình với công việc

- Thứ ba, phải luôn luôn học hỏi và nâng cao kiến thức cho bản thân.

Bạn có lời khuyên cho các bạn đang có ý định bước chân vào nghề không?

Người có kết quả và người chưa có kết quả chỉ hơn nhau ở đúng một từ thôi đó là: “Hành động”. Còn trẻ mà, nên mong các bạn đừng ngại khó ngại khổ hãy cứ nghĩ thì hãy cứ làm, cứ trải nghiệm đi, nếu bước đầu chưa đạt được kết quả thì ít nhất mình cũng có được trải nghiệm quý giá. Bản thân tôi cảm thấy chỉ cần các bạn chăm chỉ, chịu khó và sáng tạo thì chắc chắn sẽ đạt được kết quả các bạn mong muốn. Bởi công việc này không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng, yếu tố quan trọng nhất chính là phải chịu khó.

Trong lĩnh vực đầu tư tài chính online này, việc tự làm, tự học hỏi tìm tòi là điều cần thiết, nhưng nếu có một người dẫn dắt thì sẽ là một lợi thế rất lớn. Một người thầy tốt, có kinh nghiệm sẽ giải đáp được những khúc mắc mà bạn gặp phải trong quá trình làm nghề.

Hiện tại tôi cũng đang giúp đỡ được một số anh em có được mức thu nhập ổn định. Tôi cảm thấy vui vì không chỉ mình kiếm được tiền mà còn giúp đỡ được các em của mình kiếm được tiền, giúp được những người đã đặt niềm tin vào tôi.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian chia sẻ với chúng tôi. Hi vọng trong tương lai gần, bạn sẽ thành công và giúp đỡ được nhiều người hơn nữa!

Tin liên quan